เชิญเพลงออนไลน์ซิครับ

"และ Elohim เรียกว่าวันไฟและความมืดเขาเรียกว่าคืน. และเวลาเย็นและเวลาเช้าเป็นวันแรก."(ปฐมกาล 1:5)

วันที่ : (S – 3117) Yowm, Yome — การจะมีความร้อนเช่นเดียวกับในเวลาอันอบอุ่นจากพระอาทิตย์ขึ้นถึงพระอาทิตย์ตก

Light : (S – 216) Owr, แร่ — ไฟ — สว่าง — ล้าง

ความมืด : (S – 2822) Choshek, ค้อ – Shek — เข้ม — Figuratively : การทำลาย, ความทุกข์ทรมาน,ความตาย

ไนท์ : (S – 3915) layil lah' – yil หรือ (Isa. 21:11) lale leyl; อย่างถูกต้อง, บิด (จากไปของแสง), คืนเช่น; figuratively, ภัยพิบัติกลาง)) คืน :–(( (ฤดูฝน)

เช้า : (S – 1242)"boqer","พระอาทิตย์ขึ้น","จุดสิ้นสุดของคืน","มาเป็นเวลากลางวัน"และ"จุดเริ่มต้นของวัน"

ไลท์เป็นวัน! วันเบา! ไม่มีแสงคือสิ่งที่เป็นความมืด! หากต้องการนำไปใช้ทางอื่น : ความมืดเป็นกรณีที่ไม่มีแสง! ดังนั้นเมื่อเขาเรียกว่าวันไฟก็ไม่สามารถรวมความมืดเพราะความมืดเป็นคำตรงข้ามกับแสงในความหมายตรงข้าม มันเป็นคำอธิบายการกำหนดโดยตรงจากคัมภีร์! หากไม่มีข้อสมมติฐาน, วันไม่สามารถรวมความมืดเพราะเขาแยกออกจากกันได้โดยวันไฟและความมืดเรียกคืน โดยที่ในใจให้อ่านพระบัญชาที่สี่ในที่มีแสงใหม่ :

"หกวันแรงงานเจ้าและทำทุกงานของเจ้า : แต่วันที่เจ็ดเป็นวันสะบาโตของ Elohim Yahuweh ของเจ้าในนั้นเจ้าจะไม่ดำเนินการใด ๆ ทำงานเจ้า,, ไม่มีบุตรของเจ้าหรือลูกสาวของเจ้า manservant ของเจ้าหรือหญิงรับใช้ของเจ้าหรือโคของเจ้าหรือคนแปลกหน้าของเจ้าที่อยู่ในประตูของเจ้า :"(Ex.20 : 9.10)

คำเดียวกันสำหรับ'วัน'(ฮีบรู, Yowm) ใช้ในพระบัญชาที่สี่จึงวันเสาร์วันวันของแสงที่ไม่รวมความมืดเพราะเขาแยกออกจากกันได้โดยคำจำกัดความของกลางวันและกลางคืนเป็น

จากวันแรก, Yah ให้พระนาม'วัน'(ฮีบรู'Yowm') เพื่อแสงของเขา แต่ความมืดเขาเรียกว่า'Night'(ฮีบรู'Layil') เพราะเขาได้แบ่งแสงของเขาจากความมืดที่มีอยู่แล้ว (เทียบ 01:04 Gen) เหล่านี้เป็นคำ Yahuweh ให้ให้เราเป็นเขาเห็นแสงเขาได้สร้างขึ้นใหม่และเรียกว่าดี "และ Elohim เห็นแสง, ว่ามันเป็นที่ดีและ Elohim แบ่งไฟจากความมืด." (ปฐมกาล 1:4)

'แบ'เป็นคำที่สำคัญ มันหมายความว่าอย่างไร เมื่อวันที่สี่วัน Yahuweh ประกาศว่าหารแสงได้ดี (เทียบพล 01:18) แต่ที่ไม่มีวันได้พูดว่าการสร้างความมืดที่ดี ไฟจะขาดในความมืดdisqualifying สำหรับการกำหนดเป็นดี

ในตัวอักษรฮิบรูคำว่า'แบ่ง'(badal ฮีบรู) เป็นในรูปแบบของคำกริยาที่ก่อให้เกิดความหมายบางสิ่งบางอย่างที่เกิดย่าที่จะเกิดขึ้นที่แยกไฟจากความมืด การแยกแสงจากความมืดพบประโยชน์ที่สำคัญของแสงของพระผู้สร้าง เนื่องจากเป็นกรณีที่ไม่มีแสงแห่งความมืด, หนึ่งจะต้องตระหนักถึงอำนาจการแยกของแสง "และ shineth แสงในความมืดและความมืด comprehended มันไม่" (Jn. 1:5)

จากวันที่หนึ่งในการสร้าง, องค์ประกอบหนึ่งที่เป็นปกติทุกวันของย่าของการสร้างเป็นแสงสว่างของพระองค์ที่จะถูกเก็บไว้แยกต่างหากจากความมืดในกระบวนการที่ไม่ซ้ำกัน / วันไนท์ใช้ชื่อเฉพาะเพื่อ Planet Earth, เพราะการหมุนของโลกสลับพบแสงและความมืดเป็นแยกจากกันบนพื้นผิวตรงข้ามทำให้ Day / Night designations การสร้างความเป็นจริงของการแยก

เครื่องหมายเย็นและเวลาเช้าออกจากจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของความมืดซึ่งไม่สามารถแสดงวันเต็มรอบคืน ในฐานะโลกหมุนแกนของตัวเองในการเคลื่อนไหวทวนเข็มนาฬิกา, ตอนเย็นตะวันตกไปตะวันออกและตอนเช้าเกิดขึ้นได้อย่างแม่นยำในขณะเดียวกันในเวลาในด้านตรงข้ามของโลก ดังนั้นในช่วงเย็นและตอนเช้าจะไม่ต่อเนื่องในขณะที่เราปกติคิดของพวกเขาในวันแสงอาทิตย์ เราดูวันแสงอาทิตย์จากตำแหน่งคงที่บนพื้นโลกไปกับยามเช้าตามด้วยเวลากลางวันและเย็นตามมาเป็นผู้นำในความมืด นั่นคือเรามีแนวโน้มที่จะคิดของวันเป็น 24 ชั่วโมงต่อเนื่องรอบ

แต่ถ้าเราสามารถEarth ดูจากพื้นที่ตามที่หมุนจากตะวันตกไปตะวันออก; เราสามารถสังเกตวัน Yah ในความคืบหน้า แสงแรกปรากฏขึ้นก่อนรุ่งสางที่พระอาทิตย์ขึ้นในด้านหนึ่งของโลกในขณะที่ 180 องศาไปทางทิศตะวันตก, ย่ำค่ำมืดใกล้สัญญาณของกลางคืนที่ด้านตรงข้ามของโลก

ตอนเย็นและตอนเช้าจะมีระยะเท่ากันในแต่ละด้านไม่ว่าจะวัดในด้านมืดหรือด้านสว่าง ดังนั้นวันได้อย่างง่ายดายเพียงแค่อธิบายไว้เช่นเดียวกับวิธีการที่กำหนดไว้ Yah ไฟเป็นแยกออกจากความมืด :"และ Elohim เรียกว่าวันไฟและความมืดที่เขาเรียกว่า Night." (ปฐมกาล 1:5)

วันแพร่ธรรม

พระคัมภีร์ต่อไปนี้แสดงให้เห็นว่าผู้ศรัทธาธรรมทูตเริ่มต้นวันของพวกเขาที่พระอาทิตย์ขึ้นในขณะที่ยังมีความเคารพส่วนความมืดของวันพลเรือนของ Sanhedrin ที่เริ่มต้นและสิ้นสุดวันที่พระอาทิตย์ตกดิน

"ตอนนี้สายในวันสะบาโตเป็นมันเริ่มเช้าสู่วันแรกของสัปดาห์, มา Mary Magdalene และอื่น ๆ แมรี่เพื่อดูสุสานฝังศพ."(Mt. 28:1)

ถ้าเป็นสายในวันสะบาโตในยามเช้าแล้ววันเสาร์จะต้องได้เริ่มต้นตั้งแต่เช้าตรู่ก่อนหน้านี้

"มากในช่วงต้นของวันแรกของสัปดาห์ที่พวกเขามาถึงหลุมฝังศพเมื่อดวงอาทิตย์ถูกฟื้นขึ้นมา"(Mk. 16:02)

มันจะเป็นช่วงต้นถ้าวันเริ่มต้นที่พระอาทิตย์ตกหรือเที่ยงคืน? ถ้าเป็นพระอาทิตย์ตกแล้ววันจะได้รับมากกว่าครึ่งหนึ่งขึ้นไปและมันก็จะไม่ได้รับต้น

"ตอนนี้เมื่อวันแรกของสัปดาห์เป็นอย่างมากในช่วงต้นตอนเช้าพวกเขามายังสุสานฝังศพให้นำเครื่องเทศที่พวกเขาได้เตรียม, และอื่น ๆ บางอย่างกับพวกเขา."(Lk. 24:1)

ลูกากล่าวว่ามันเป็นช่วงต้นในช่วงเช้าของวันแรกของสัปดาห์ที่แล้ววันเสาร์ต้องมีสิ้นสุดไม่กี่นาทีก่อน เห็นได้ชัดว่าการพิจารณาลูว่ามันเป็นพระอาทิตย์ขึ้นถึงวันอาทิตย์ขึ้น

"วันแรกของสัปดาห์มายัง Magdalene Mary ต้นเมื่อมันมืดยังสุสานฝังศพแก่และ seeth สุสานฝังศพหินที่อยู่ห่างจาก."(Jn. 20:01)

จอห์นกล่าวว่ามันเป็นช่วงต้นของวันแรกของสัปดาห์ก่อน sunup ดังนั้นจึงเป็นสิ้นสุดวันที่เจ็ดเป็นวันแรกคือจุดเริ่มต้น มันเป็นพระอาทิตย์ขึ้นถึงวันอาทิตย์ขึ้น

วัน 24 ชั่วโมง

ขณะนี้เราต้องยอมรับว่า'วัน'เป็นคำแปลจาก'yowm'คำภาษาฮิบรูจะมีสองโปรแกรมที่ขึ้นอยู่กับบริบทที่มีการใช้ คำอาจหมายถึงส่วนกลางวันจากพระอาทิตย์ขึ้นถึงพระอาทิตย์ตก แต่ยังรวมส่วนกลางคืนกับกลางวันส่วนการอธิบายวันคืนวันตลอด 24 ชั่วโมง

ตัวอย่างที่โดดเด่นของวันคัมภีร์ของคืน, 24 ชั่วโมง / วันยมพบได้ในบัญชีของเทศกาลปัสกาครั้งแรก "ในวันที่สิบสี่ (yowm) ของเดือนแรกที่ได้เป็น Yahuweh ของเทศกาลปัสกา"(Lev. 23:05) ในวันที่สิบสี่ที่ลูกแกะปัสกาถูกฆ่าระหว่างช่วงเย็นในเวลาบ่าย แต่ความทรงจำตัวเองเริ่มต้นในตอนเย็น

วันถัดไป Yisrael ออกเดินทางในยามเช้าในอียิปต์วันที่ 15 ของเดือนแรก :"และพวกเขาได้ออกจาก Ramses ในเดือนแรกในวันที่สิบห้าของเดือนแรก; ในวันรุ่งขึ้นหลังจาก Passover เด็กของ Yisrael ออกไปกับมือที่สูงในสายตาของชาวอียิปต์ทั้งหมด ."(Num. 33:3)

'วันรุ่งขึ้นหลังจาก Passover'เท่านั้นจะเป็นวันต่อมาวันแรกของขนมปังไร้เชื้อหรือวันที่สิบห้าของเดือนแรกซึ่งมีการเริ่มต้นที่พระอาทิตย์ขึ้น Passover ทั้งวันตอนเย็นครอบครองและชั่วโมงคืนของวันที่สิบสี่ของเดือนแรกเพื่อพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ขึ้น

บัญชีปฐมกาลของสัปดาห์การสร้าง spells out :"ตอนเย็นและเวลาเช้าเป็นวันที่สี่." (ปฐมกาล 1:19) ถ้าวันที่สี่ของการสร้างสิ้นสุดในตอนเช้าซึ่งเป็นสิ่งที่กล่าวแล้วทั้งหมดของการสร้างสิ้นวันในช่วงเช้า ดังนั้นเมื่อจะเริ่มต้นวันนี้? แน่นอน! วันถัดไปจะเริ่มต้นเป็นวันที่ทุกคนทำในตอนเช้า

ตอนเย็นคืออะไร? คำตอบ : มันเป็นจุดสิ้นสุดของวัน ตอนเช้าคืออะไรตอบ : ก็เป็นจุดเริ่มต้นของวัน ในทางกลับกันอาจกล่าวได้ตอนเย็นว่าเป็นจุดเริ่มต้นของความมืดกลางคืนและตอนเช้าเป็นจุดสิ้นสุดของความมืดคืน ทั้งสองวิธีมันเป็นรั้วรอบความมืดเป็นรูปเป็นร่าง ที่ปรึกษา! อย่าข้ามรั้วเว้นแต่ข้อความกล่าวข้ามรั้ว!

วันที่จุดเริ่มต้นของ

บิตอีกหนึ่งหลักฐานที่วันในคัมภีร์ไม่เคยจะเริ่มขึ้นในตอนเย็น พิจารณาเกี่ยวกับทางเดินเหล่านี้"วันพรุ่งนี้ :

"และมาถึงวันรุ่งขึ้นส่งผ่าน,มูซานั่งตัดสินว่าคนนี้และคนยืนอยู่ด้วยโมเสสจากพวกเช้าเย็น)."(เช่น 18:13

"ซาอูลยังได้ส่งบรรดาร่อซู้ลแก่ของบ้านท่านเพื่อชมเขาและฆ่าเขาในช่วงเช้า : และ Michal, ของภรรยาดาวิดบอกเขาว่าถ้าเจ้าบันทึกของเจ้าชีวิตที่จะไม่คืนเจ้าในวันพรุ่งนี้จะถูกฆ่า."(1 สาม. 19:11)

"ในตอนเย็นเธอไปและในวันรุ่งขึ้นเธอเดินกลับเข้าไปในบ้านที่สองของผู้หญิง,"(เอสเธอร์2:14)

ข้อสรุป

ซันขยายกฎของมันหลังจากวัน (ไฟ) โดยไฟน้อยของดวงจันทร์และดาว วัน (ไฟ) เริ่มต้นที่ทุกเช้าและสิ้นสุดในเวลาเย็น แต่เต็มวันและคืนจะสิ้นสุดลงในยามเช้าดังต่อไปนี้ ประเพณีพระอาทิตย์ตกวันซันเซ็ทละเมิดชัด ๆ คือความจริงอย่างง่ายซึ่งจะเป็นเป้าหมายที่สมควรของอิสยาห์เตือน :"ความหายนะจงประสบแก่พวกเขาที่เรียกความชั่วดีและความชั่วร้าย; ที่ใส่ความมืดแสงและไฟสำหรับความมืดที่ใส่ขมขื่นหวานและขมหวานสำหรับ"(Isa. 05:20). คุณไม่สามารถปนกันแสงกับความมืดในการแสวงหาความจริง (ไฟ). แสงแยกออกจากความมืดและความจริงจะถูกเปิดเผย

นี้จึงเป็นข้อความที่เราเคยได้ยินเขาและประกาศแก่ท่านทั้งหลายที่ Yahuweh เป็นแสงและเขาคือทั้งหมดในความมืดที่ไม่มี."(1 ยอห์น. 1:5)

"พวกท่านเป็นเด็ก ๆ ของแสงและเด็กในวันนี้ : เราไม่ได้ของคืนและไม่แห่งความมืด."(1Thess 5:5)

Leave a comment